Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Đoàn Đại biểu người có uy tín đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định đến thăm, trao đổi và học tập kinh nghiệm với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

          Từ ngày 04 đến ngày 05/06/2024, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định do ông Đinh Văn Lung - Trưởng Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn đến thăm, trao đổi và học tập kinh nghiệm với Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai. Về phía Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai, tiếp và làm việc với đoàn có Ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng ban và công chức thuộc Ban Dân tộc.

          Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai báo cáo khái quát sơ lược về đặc điểm, tình hình đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, chia sẻ kinh nghiệm về các nội dung có liên quan đến các chương trình, chính sách, kết quả triển khai thực hiện công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh; công tác triển khai chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; công tác phát huy vai trò người có uy tín và thực hiện chính sách đối với người có uy tín tại tỉnh Đồng Nai. Nhân dịp này ông Nguyễn Văn Khang đã trao tặng tập sách các gương điển hành tiên tiến là đồng bào dân tộc thiểu số và Lễ hội, Tết truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai cho Đoàn đại biểu người có uy tín tỉnh Bình Định lưu niệm.

 

Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định thăm, làm việc tại Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

Các đại biểu cùng nhau chia sẻ những kết quả đạt được, đồng thời trao đổi, thảo luận những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc cũng như công tác vận động và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số giữa 02 địa phương về công tác tuyên truyền, vận động bà con đồng bào dân tộc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân tham gia xây dựng hệ thống chính trị, chính quyền cơ sở, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc. Đại biểu người có uy tín chia sẻ những kinh nghiệm, phương thức thực hiện trong phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, nổi bật công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư gắn với bảo vệ môi trường trong giai đoạn hiện nay.

 

Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định chụp ảnh lưu niệm tại Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

          Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Văn Miếu Trấn Biên - Di tích lịch sử cấp Quốc Gia tại phường Bửu Long, thành phố Biên Hòa. Tại đây, Đoàn được Ban Quản lý di tích giới thiệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, danh nhân văn hóa, anh hùng lịch sử của dân tộc. Lãnh đạo Đoàn và các đại biểu người có uy tín bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc công lao của các vị anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, công lao đóng góp của đồng bào và nhân dân tỉnh Đồng Nai trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Bình Định  chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Văn Miếu Trấn Biên

 Những kết quả đạt được về công tác dân tộc tỉnh Đồng Nai là sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác dân tộc, cũng như việc triển khai thực hiện chế độ, chính sách đối với người có uy tín được thực hiện đầy đủ, kịp thời, vị trí của người có uy tín trong cộng đồng dân cư được nâng lên, hoạt động của người có uy tín luôn phát huy được vai trò nòng cốt, là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc thiểu số.

Qua  chuyến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm, Đoàn đại biểu người có uy tín trong vùng đồng bào dân thiểu số tỉnh Bình Định có dịp hiểu thêm về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai. Việc tổ chức các đoàn đại biểu người có uy tín đi trao đổi, học tập kinh nghiệm ngoài tỉnh tạo điều kiện để đội ngũ công chức làm công tác dân tộc và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số có dịp học hỏi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác, đồng thời là dịp để quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống từng địa phương./.


Phùng Kim Ngọc

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​