Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Tin địa phương

Ông Triệu Văn Tích, dân tộc Tày, gương điển hình tiến tiến năm 2024

Với vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, ông Triệu Văn Tích ,ấp 7, xã Đak Lua, huyện Tân Phú, ông luôn thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, ông gương mẫu về lối sống và sinh hoạt, phát huy hết khả năng dân vận của mình trong việc thực hiện chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện do chính quyền địa phương phát động, tuyên truyền, vận động toàn dân trong ấp 7 thực hiện lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ông cùng với ban, ấp, chính quyền địa phương vận động 15 con em dân tộc thiểu số tham gia nghĩa vụ quân sự; vận động bà con nhân dân tham gia giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc của mình, kết hợp cuộc vận động "Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa" về xây dựng các thiết chế văn hóa cơ sở, nhân tố điển hình "người tốt, việc tốt", gia đình văn hóa, tổ nhân dân, ấp văn hóa cho bà con dân tộc thiểu số. Ông cùng người dân ấp 7 quyết tâm bảo vệ rừng Nam Cát Tiên, không lấn chiếm đất rừng, chặt phá khai thác gỗ và săn bắt thú rừng, làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng vào mùa khô.

 

Ông Triệu Văn Tích được Chủ tịch ​UBND tỉnh tặng Bằng khen gương điển hình tiên tiến năm 2024

Với vai trò Phó Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ấp, ông luôn được người dân quý mến và tín nhiệm. Ông có nhiều cách làm hiệu quả, đem lại lợi ích thiết thực cho người dân. Làm tốt vai trò cầu nối giữa chính quyền với dân, ông vận động bà con dân tộc tham gia chương trình nông thôn mới nâng cao bằng nhiều hình thức cụ thể như: dọn dẹp vệ sinh, trồng hoa 02 bên đường; tuyên truyền đề án sáng, xanh, sạch, đẹp; trong năm 2023, ông cùng người dân tham gia tu sửa được hơn 300 công, sửa chữa được hơn 5,5km đường, làm được một cây cầu gỗ dân sinh trị giá 11.000.000 đồng, làm cho đường làng sạch, đẹp, thông thoáng. Ông tuyên truyền vận động đóng góp được 826.300.000 đồng/952.000.000 đồng đạt 86.79% chỉ tiêu cấp trên giao trong công tác thu xã hội hoá giao thông nông thôn. Ông phối hợp với mặt trận cùng các ban ngành đoàn thể bình xét 9 căn nhà tình thương cho 9 hộ khó khăn về nhà ở trị giá 650 triệu đồng. Tiếp nhận và cấp phát quà được 505 phần quà cho những hộ gia đình còn khó khăn trong ấp với trị giá 230 triệu đồng.

Từ những việc làm trên, ông Triệu Văn Tích được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen gương điển hình tiên tiến năm 2024./.


Dương Thanh

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​