Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Tin địa phương

Người có uy tín tâm huyết với công tác tuyên truyền và công tác Hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Là người có uy tín, đảng viên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường An Bình, thành phố Biên Hòa, bà Tsằn Bích Thầu (dân tộc Nùng) đã luôn nỗ lực làm tốt vai trò là “cầu nối" đưa chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đồng bào dân tộc nói riêng và người dân trên địa bàn phường An Bình nói chung.

 

Bà Tsằn Bích Thầu (đầu tiên bên trái) cùng các Hội viên đến thăm, tặng quà cho người cao tuổi trên địa bàn phường An Bình, thành phố Biên Hòa (Hình ảnh do cá nhân cung cấp)

Sinh sống trên địa bàn phường có khá đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với hơn 800 người, trong đó, dân tộc Nùng, Hoa, Tày chiếm đa số. Ý thức rõ vai trò của người có uy tín cũng như trách nhiệm của một đảng viên, bà Tsằn Bích Thầu luôn là người gương mẫu, đi đầu trong việc vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, luôn sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đồng bào dân tộc trên địa bàn cư trú để phản ánh kịp thời với chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, bà còn chủ động cùng với UBND phường làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện, quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, đặc biệt là những hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn phường. Nhiều năm qua, bà Thầu nhận hỗ trợ thường xuyên cho 01 gia đình dân tộc thiểu số mỗi tháng 300 ngàn đồng và 10kg gạo, trước đó, bà đã đề xuất UBND phường hỗ trợ, sửa chữa lại nhà để gia đình này có nơi ở ổn định hơn.

 

Bà Tsằn Bích Thầu được tôn vinh điển hình tiên tiến và tặng Băng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Lễ tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2024

Với vai trò là Chủ tịch Hội người cao tuổi phường An Bình, bà Tsằn Bích Thầu luôn là người cán bộ năng nổ, nhiệt tình và đầy tâm huyết. Bà thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương kết nối với các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, đặc biệt là về các bệnh lý mà người cao tuổi hay gặp; thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà cho những người già cả neo đơn, bệnh tật; tổ chức các chương trình giao lưu, gặp gỡ, xây dựng và phát triển các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao cho người cao tuổi như: câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau… góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, đồng thời động viên, khích lệ người cao tuổi tích cực tham gia công tác hội, đến nay tổng số hội viên Hội người cao tuổi phường An Bình đạt trên 2000 thành viên.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, bà Tsằn Bích Thầu được tôn vinh điển hình tiên tiến và tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị tôn vinh điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2024. Trước đó, bà cũng được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển các dân tộc" của Ủy ban Dân tộc, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo" của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân số" của Bộ Y tế và nhiều bằng khen khác của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Dân tộc, UBND thành phố Biên Hòa./.


Ngô Thị Luyến

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​