Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Văn hóa - Thể thao

Thăm và chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer năm 2023

​              Ngày 14 tháng 4 năm 2023, đoàn công tác gồm: Ban Dân Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc đến thăm và chúc tết Chôl Chnăm Thmây tại chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh).


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với bà con tại Chùa Thái Hòa

Với mục đích nhằm thể hiện sự quan tâm các sở, ban, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương với đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Động viên các vị chư tăng, sư sãi và toàn thể đồng bào Khmer tiếp tục giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống, thăm và tặng quà chúc mừng tết của đồng bào dân tộc Khmer.

 Đoàn của tỉnh thăm và chúc tết có Bà: Phạm Thị Kim Chung – Phó ban Thường trực Dân vận Tỉnh ủy; bà Lê Thị Hòa Thuận – Trưởng ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Khang – Trưởng ban Ban Dân tộc – Trưởng đoàn. Cùng tham gia với đoàn công tác của tỉnh tại Chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện, Ban Dân vận và các phòng ban chuyên môn của huyện.

 

 
Hình ảnh. Bà Phạm Thị Kim Chung – Phó Trưởng ban Dân vận tặng quà tại Chùa Thái Hòa


Hình ảnh. Ông Nguyễn Văn Khang – Trưởng ban Dân tộc tặng quà tại Chùa Thái Hòa

 
Hính ảnh. Bà Lê Thị Hòa Thuận – Đại diện UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà tại chùa Hoa Sơn


Đoàn công tác chụp hình lưu niệm cùng với Trụ trì Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh

Thăm và chúc mừng tết cổ truyền của đồng bào Khmer các cơ quan Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Dân tộc và chính quyền địa phương huyện Định Quán và thành phố Long Khánh có những phần quà gửi đến đến đại diện của hai chùa là Thượng tọa Thích Pháp Tân, trụ trì chùa Thái Hòa, Ban hộ tự Chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và Đại đức Thạch Sa Huynh, trụ trì Chùa Hoa Sơn và Ban hộ tự Chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh).

Phát biểu tại buổi thăm và chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại Chùa Thái Hòa, huyện Định Quán và Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh, ông Nguyễn Văn Khang – Trưởng ban Dân tộc khẳng định: Các cơ quan của tỉnh và chính quyền địa phương luôn dành sự quan tâm, chăm lo đến đời sống văn hóa tinh thần của đồng bào các dân tộc trong đó có đồng bào Khmer. Hiện nay, hệ thống các chính sách dân tộc đang tập trung giải quyết các vấn đề cấp bách trong đồng bào dân tộc thiểu số, kịp thời hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số cả nước nói chung và của tỉnh Đồng Nai nói riêng. Về phía các chư tăng, sư sãi và bà con đồng bào dân tộc Khmer, Trưởng ban Dân tộc đề nghị tiếp tục gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp, tổ chức các lớp dạy ngũ âm cho con em đồng bào dân tộc mình; tuyên truyền, biểu dương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất, kinh doanh hiệu quả trong vùng đồng bào dân tộc Khmer, tuyên truyền để đồng bào luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, sống tốt đời đẹp đạo, chung tay xây dựng địa phương ngày càng vững mạnh, phát triển.

 
Con em dân tộc Khmer, huyện Định Quán biểu diễn tiết mục ngũ âm

Phát biểu cảm tưởng Thượng tọa Thích Pháp Tân, trụ trì chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và Đại đức Thạch Sa Huynh, trụ trì Chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh) bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương đã quan tâm đến công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer. Trụ trì, Ban hộ tự và đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống lâu đời, tinh thần yêu nước nồng nàn, ý thức đoàn kết để quyết tâm cùng chính quyền địa phương xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc luôn luôn bền vững./. 

Hiên Nguyễn


Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​