Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động Đảng & Đoàn thể

​Tham dự Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7 (mở rộng) tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị sơ kết hai năm rưỡi triển khai thực hiện Kết luận 250-KL/TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành

Sáng ngày 20/12/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 7 (mở rộng) tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ tỉnh năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Hội nghị sơ kết hai năm rưỡi triển khai thực hiện Kết luận 250-KL/TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Tham dự Hội nghị, về phía Trung ương Hội LHPN Việt Nam có đồng Trần Thị Huyền Thanh - Trưởng ban công tác phía nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam. Về phía tỉnh Đồng Nai, đồng chí Cao Tiến Dũng - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí là lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 200 đại biểu là Hội viên, Hội phụ nữ các cấp đã đến dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, năm 2023, các cấp Hội LHPN tỉnh đã đoàn kết, phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; cuộc vận động; nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Đồng thời, triển khai thực hiện các Đề án liên quan đến phụ nữ như: Tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ trên địa bàn tỉnh; Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017-2027; Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025; Dự án 8 về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em"; các chương trình phối hợp liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Qua đó, góp phần hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ giải quyết những vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ đang đặt ra hiện nay, thúc đẩy sự bình đẳng xã hội, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của các tầng lớp phụ nữ, đóng góp tích cực trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những kết quả đó là nguồn cổ vũ, động viên, là cơ sở vững chắc, là tiền đề quan trọng thúc đẩy cho hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tỉnh nhà không ngừng phát triển.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Cao Tiến Dũng ghi nhận nỗ lực của các cấp hội trong năm 2023. Đồng chí đề nghị, năm 2024, Hội LHPN tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo hội các cấp tổ chức đánh giá kết quả hoạt động giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ các cấp; triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác phụ nữ, bình đẳng giới, các đề án, dự án, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Bên cạnh đó, quan tâm nắm bắt tình hình hội viên, hỗ trợ giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến phụ nữ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em; nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội, chất lượng cán bộ hội và hội viên nòng cốt...

 

Đồng chí Cao Tiến Dũng - Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại Hội nghị

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 27 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua, thực hiện nhiệm vụ công tác hội và 4 cá nhân đạt danh hiệu Phụ nữ tiêu biểu toàn quốc; khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023, trong đó Phòng Nghiệp vụ Dân tộc - Ban Dân tộc đã nhận bằng khen tập thể có nhiều đóng góp cho công tác hội và phòng trào phụ nữ năm 2023./.

​ 

Đại diện tập thể Phòng Nghiệp vụ Dân tộc - Ban Dân tộc nhận Bằng khen của Hội LHPN tỉnh​​


Hồ Thị Tuyết Nhung

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​