Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Tin địa phương

Gương sáng trong việc thực hiện tốt công tác dân vận khéo ở địa phương

Bác Hồ dạy: “Việc dân vận rất quan trọng. Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công". Nhớ lời dạy của Người, trong những năm qua, nhờ công tác dân vận, Đảng và Nhà nước ta đã đạt được nhiều thành công góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, từ đó ngày càng có nhiều tấm gương dân vận khéo. Điển hình là ông Phạm Văn Út, sinh năm 1958, Tổ trưởng Tổ Mặt trận số 3, ấp Thọ Trung, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc. Bản thân ông là người dân tộc Chơ Ro sinh ra tại quê hương Xuân Lộc, ông Út luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào, bên cạnh đó ông còn là hòa giải viên giỏi, là tấm gương làm công tác dân vận khéo ở địa phương.

Với vai trò là Tổ trưởng, bản thân ông Út luôn thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, ông đã trực tiếp tuyên truyền, giải thích cho người dân về chủ trương, lợi ích, quyền và nghĩa vụ của mỗi người dân khi chung tay xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu".

Ông Út nghĩ “Việc xây dựng cổng chào ấp văn hóa thể hiện được ý chí, nguyện vọng và tinh thần đoàn kết của bà con, góp phần giữ gìn nét đẹp truyền thống dân tộc". Có được điều này, cấp ủy, chi bộ họp gắn việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với công tác dân vận. Ông đã đến gõ cửa từng nhà vận động bà con chỉnh trang tường rào, tích cực trồng hoa, dọn dẹp vệ sinh, phân loại, thu gom, rác thải đảm bảo đúng quy định, tích cực tham gia thực hiện phong trào năm không ba sạch do địa phương phát động; vận động nhân dân đóng góp kinh phí gắn mới 35 bóng đèn chiếu sáng trên các tuyến đường của ấp; vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng cổng chào ấp văn hóa trị giá 23 triệu đồng. Nhờ vậy, các tuyến đường của ấp luôn bảo đảm được tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp.

​​ 

Ông Phạm Văn Út cùng bà con trồng cây xanh trên các tuyến đường của ấp

Bên cạnh đó, ông đã phối hợp vận động đóng góp Quỹ “Vì người nghèo", Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa" đạt 100% chỉ tiêu giao hàng năm; vận động trao tặng 40 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã trị giá 14.000.000 đồng, vận động các hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96%.

Trong công tác hòa giải ở cơ sở, ông luôn chủ động nghiên cứu, nắm vững đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đến tận nơi để lắng nghe tâm tư, tình cảm của những người trong cuộc cũng như ý kiến nhận xét của bà con khu dân cư sống xung quanh để có thêm cơ sở đánh giá, tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất. Với kinh nghiệm của bản thân, ông luôn vận dụng những phong tục tập quán, những quy ước của Tổ nhân dân rồi tiến hành gặp gỡ các bên để hòa giải một cách thấu tình, đạt lý và ông đã hòa giải thành công 9 vụ mâu thuẫn trong nhân dân. Thành quả đó đã giúp cho địa bàn ấp không phát sinh những mâu thuẫn phức tạp, nghiêm trọng phải chuyển lên cấp trên giải quyết, góp phần giữ gìn sự đoàn kết, gắn bó, cảm thông, yêu thương, chia sẻ của bà con nhân dân trong ấp.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt khó ông luôn nhiệt huyết giàu lòng nhân ái, tận tụy trong công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị, gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Cùng hưởng ứng góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu trong phong trào thi đua yêu nước nhất là các hoạt động sáng xanh sạch đẹp trên địa bàn xã. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã làm theo bằng nhiều việc làm cụ thể. Từ những việc làm như trên, mặc dù rất bình thường, tuy nhiên cũng góp một phần sức nhỏ bé của chính bản thân mình cho công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Với những cống hiến của mình, ông Phạm Văn Út đã được UBND xã Xuân Thọ ghi nhận, biểu dương, xứng đáng là tấm gương sáng trong công tác dân vận để mọi người học tập và noi theo./.

 ​

Ông Phạm Văn Út (áo sơ mi màu xám) nhận bằng khen của UBND xã Xuân Thọ​


Hồ Thị Tuyết Nhung

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​