Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Thăm, chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024

Nhân dịp đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024. Ngày 12 tháng 4 năm 2024 (04/3 Âm lịch), Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn cùng với đại diện Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Lãnh đạo UBND huyện Định Quán và thành phố Long Khánh. Đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng và tặng quà cho các vị chư tăng, sư sãi, Ban Quản trị Chùa Hoa Sơn ở khu phố 2, Phường Phú Bình, thành phố Long Khánh và Chùa Thái Hòa ở ấp Hiệp Nhất, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán và người có uy tín là đồng bào dân tộc Khmer trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai. Trong những năm qua chính quyền, mặt trận, đoàn thể các cấp đã quan tâm, tạo điều kiện tốt tại các ngôi chùa của đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh để các vị chư tăng, sư  sãi và đồng bào phật tử người dân tộc Khmer sinh hoạt, thực hiện các nghi thức tín ngưỡng tôn giáo, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, đây còn là còn là nơi để các vị chư tăng, sư sãi tập hợp phật tử người Khmer tuyên truyền, giúp đồng bào hiểu rõ và chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

 

Bà Nguyễn Thị Vẹn - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng cho các vị chư tăng, Ban quản trị Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh.

 

Bà Lê Thị Hòa Thuận - Trưởng ban Phong trào và tôn giáo dân tộc UBMTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng quà chúc mừng cho các vị chư tăng, Ban quản trị Chùa Thái Hòa, huyện Định Quán.

 

Đoàn công tác thăm, chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo UBND thành phố Long Khánh, các vị chư tăng, Ban Quản trị Chùa Hoa Sơn và người có uy tín.​

​ 

Đoàn công tác thăm, chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm với chư tăng, Ban Quản trị Chùa Thái Hòa, người có uy tín và đội nhạc cụ dân tộc truyền thống đồng bào dân tộc Khmer.

Phát biểu Đại đức Thích Trí Nhạn, Trụ trì chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và Đại đức Thạch Sa Huynh, Trụ trì Chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh) bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và chính quyền địa phương đã quan tâm đến đời sống kinh tế và tinh thần, công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer, hứa sẽ cố gắng hơn nữa để hướng dẫn phật tử, bà con đồng bào dân tộc Khmer sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước.

Đoàn công tác lắng nghe các ý kiến, nắm tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng của nhân dân trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đại diện Đoàn công tác, ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng ban Ban Dân tộc bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đóng góp tích cực của các vị chư tăng, sư sãi, Ban Quản trị chùa, người có uy tín và bà con đồng bào dân tộc Khmer trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới ở địa phương; tham gia tuyên truyền chính sách pháp luật. Mong muốn, đồng bào Khmer tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; tích cực lao động sản xuất, khuyến khích con em cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập. Đoàn công tác chúc toàn thể các vị chư tăng, sư sãi, Ban quản trị chùa, người có uy tín, phật tử, đồng bào dân tộc Khmer một năm mới hạnh phúc, vui tươi, an toàn; đồng thời động viên bà con đồng bào dân tộc Khmer tích cực tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh./.


Phùng Kim Ngọc

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​