Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Tin địa phương

Huyện Định Quán tổ chức họp mặt người có uy tín 06 tháng đầu năm 2024

Trong 6 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - trật tự vùng đồng bào dân tộc thiểu số trong luôn ổn định. Đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước và đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS huyện lần thứ IV - năm 2024.

 

Toàn cảnh buổi Họp mặt người có uy tín huyện Định Quán 06 tháng đầu năm 2024

Hiện toàn huyện có 50 người có uy tín với các thành phần dân tộc Châu Mạ, Khmer, Hoa, Tày, Mường, Chơ Ro, Sán Dìu, Dao, Nùng ... Bằng kinh nghiệm, uy tín và sự gương mẫu của mình, các vị người có uy tín thường xuyên tham gia đóng góp nhiều ý kiến xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn; hăng hái giúp đỡ bà con DTTS phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu; Đồng thời người có uy tín cùng với lãnh đạo, chính quyền, ban ngành, đoàn thể của địa phương phối hợp thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Góp phần xây dựng ấp, khu phố ngày càng văn minh giàu đẹp, xóa bỏ hủ tục lạc hậu, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, phòng chống tệ nạn xã hội giữ vững an ninh trật tự xã hội và củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc. Người có uy tín đã thường xuyên gặp gỡ, trao đổi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con dân tộc thiểu số, những vấn đề liên quan đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương, để từ đó kịp thời báo cáo chính quyền địa phương. Bằng kinh nghiệm và uy tín của mình, người có uy tín đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể ấp tuyên truyền, giải thích để bà con dân tộc tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước...Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng đảng, chính quyền, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể. Đa số người có uy tín trên địa bàn đều tham gia công tác ở cơ sở, đảm nhiệm các chức vụ như: trưởng ấp, trưởng Ban công tác mặt trận, chi hội trưởng các đoàn thể, tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh, đại biểu HĐND cấp xã…Qua đó, đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh tại địa phương.

Trong 6 tháng còn lại của năm 2024, Phòng dân tộc huyện tiếp tục phối hợp với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số tăng cường tuyên truyền cho đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được mục đích, nội dung của chính sách dân tộc đã và đang được thực hiện. Đồng thời vận động đồng bào nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tích cực tham gia lao động sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.


Ái Thư

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​