Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Chỉ đạo điều hành

Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 14/12/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tỉnh hình mới

Sáng 22/4/2024, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy Đồng Nai tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 14/12/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tỉnh hình mới. Chủ trì hội nghị gồm đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, TUV - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

Quang cảnh Hội nghị

Có thể nói, kể từ khi Chỉ thị số 38-CT/TW được ban hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chỉ đạo ban cán sự đảng, đảng đoàn, các tổ chức chính trị - xã hội, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị sử dụng lao động quan tâm triển khai đồng bộ nội dung Chỉ thị trên địa bàn toàn tỉnh. Chính vì vậy, trong những năm qua, nhờ sự nỗ lực của ngành Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, các sở, ban, ngành trong tỉnh, chính sách bảo hiểm y tế đã được tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả trên địa bàn tỉnh và đạt được những kết quả quan trọng.

 Qua phóng sự tài liệu và 9 tham luận được trình bày tại Hội nghị đã phản ánh kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009  của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 136-KH/TU ngày 14/12/2009 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tỉnh hình mới. Với sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở đến năm 2023 tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn tỉnh đã đạt 93% tăng thêm 40% so với năm 2009. Chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng cải thiện, người dân được tiếp cận dịch vụ kỹ thuật y tế hiện đại, nhiều thuốc mới, hiệu quả cao, giúp nhiều người vượt qua ốm đau và các căn bệnh hiểm nghèo. Quỹ bảo hiểm y tế đang trở thành nguồn tài chính cơ bản phục vụ cho hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh. Chính sách bảo hiểm y tế đã bảo đảm nguyên tắc chia sẻ rủi ro giữa những người tham gia bảo hiểm y tế.

Cũng từ nguồn quỹ kết dư bảo hiểm y tế, tỉnh đã trích một phần để mua sắm trang thiết bị cho các cơ sở y tế và hỗ trợ, mua thẻ bảo hiểm y tế cho các cho một số nhóm đối tượng. Chất lượng khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng được nâng cao; trình độ tay nghề, thái độ của nhân viên y tế đối với người bệnh thường xuyên được cải thiện, đặc biệt ở tuyến cơ sở.

Để tiếp tục đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới, toàn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, từng bước mở rộng vững chắc diện bao phủ bảo hiểm y tế, hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội toàn dân. Phát triển hệ thống bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại và hội nhập quốc tế theo nguyên tắc đóng - hưởng, công bằng, bình đẳng, chia sẻ và bền vững. Nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và phát triển hệ thống thực hiện chính sách bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại, tin cậy và minh bạch.

Trong phát chỉ đạo tại Hội nghị, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn nhấn mạnh, tỉnh cần đề ra những nhiệm vụ cụ thể để đạt được mục tiêu đến năm 2025 có 96% dân số toàn tỉnh tham gia bảo hiểm y tế, nâng tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với các dịch vụ từ bảo hiểm y tế đạt từ 85-90%. Muốn vậy các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền các cấp, các ngành, đơn vị có liên quan cần tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136 đến các tầng lớp nhân dân. Qua đó, giúp người dân thấy được lợi ích khi tham gia bảo hiểm y tế, không chỉ để chăm sóc cho sức khỏe của bản thân mà còn để sẻ chia với những người khó khăn hơn, người có bệnh, người già. Từ đó, người dân tự nguyện tham gia, hướng đến bao phủ BHYT toàn dân.

Tại hội nghị,  UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 38 tập thể, 61 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 38 và Kế hoạch số 136.

 ​

Các tập thể, cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tại Hội nghị

Cũng nhân dịp này, với vai trò là cơ quan phối hợp thực hiện việc cấp thẻ bảo hiểm cho đối tượng là đồng bào dân tộc thiểu số và chủ trì tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 12/2022/NQ-HĐND trong đó có nội dung hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế cho người có uy tín trên địa bàn tỉnh, Ban Dân tộc có 01 tập thể và 02 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh./.


Nguyễn Thị Hiên

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​