Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Chuyển đổi số

Hướng dẫn chia sẻ nhanh dữ liệu bằng mã QR-CODE

​Mã QR là cụm từ phổ biến được sử dụng nhiều trong xã hội ngày nay. QR Code (mã QR) là viết tắt của Quick response code (dịch sang tiếng Việt là: Mã phản hồi nhanh, có thể gọi là Mã vạch ma trận). Đây là một dạng thông tin được mã hóa để hiển thị sao cho máy móc chuyên dụng có thể đọc được. Điện thoại di động thông minh ngày nay là một loại thiết bị đọc mã QR tiện lợi và phổ biến nhất.

Mã QR có nhiều ứng dụng trong thực tế phổ biến như: Truy xuất thông tin nguồn gốc sản phẩm; thanh toán online; chia sẻ thông tin nhanh chóng… Với công chức nhà nước, nhân viên văn phòng có thể ứng dụng tiện ích mã QR để hỗ trợ công việc chuyên môn của mình như: Chia sẻ đường link trang web cơ quan; chia sẻ dữ liệu điện tử như văn bản, giấy tờ trong các cuộc họp; chia sẻ kết nối wifi cơ quan nhanh chóng…

Để làm được những việc trên người dùng cần truy cập 1 trang web hỗ trợ tạo mã QR-CODE miễn phí để tạo mã sau đó tải file ảnh có chứa mã QR về máy tính cuối cùng chèn file ảnh này vào văn bản cần phát hành. Ở đây, ví dụ ta muốn chia sẻ địa chỉ trang web cơ quan Ban Dân tộc bằng mã QR, trước hết sử dụng trang web https://qrcode-gen.com/ để hỗ trợ tạo mã QR.

Bước 1: Truy cập vào trang web https://qrcode-gen.com/ để tạo mã QR. Vì ta muốn chia sẻ trang web cơ quan bằng mã QR nên cần copy địa chỉ trang web vào mục Nhập website (URL) sau đó bấm nút tạo QR code khi đó trang web sẽ tạo cho ta một file ảnh có chứa mã QR, tiếp theo bấm nút tải về. (Hình minh họa phía dưới).

Bước 2: Mở văn bản cần phát hành chèn file ảnh có chứa mã QR vừa tải về máy phía trên, kèm ghi chú nội dung thông tin chứa​ trong mã QR.


Truy cập trang web https://qrcode-gen.com/  điền thông tin cần tạo mã QR

 

Như vậy, chỉ qua một số thao tác đơn giản ta đã tạo được một mã QR có chứa thông tin trang web của Ban Dân tộc. Sau khi văn bản được phát hành, người sử dụng chỉ cần mở điện thoại vào ứng dụng quét mã (Zalo cũng hỗ trợ quét mã QR) hướng camera của điện thoại vào mã QR muốn quét (trên văn bản điện tử hay giấy đều được) phần mềm sẽ quét và đọc được thông tin, bấm vào liên kết hiện ra để ​​vào website Ban Dân tộc. Ta thấy rằng người sử dụng chỉ cần một điện thoại thông minh là có thể truy cập nhanh, chính xác các thông tin được chia sẻ trong mã QR, loại bỏ được khả năng nhập sai địa chỉ vì không phải nhập từng ký tự bằng tay. Làm tương tự như trên nếu muốn chia sẻ những thông tin khác như kết nối mạng wifi; chia sẻ danh bạ điện thoại, email, file DPF…  ​


Trịnh Văn Tuyên

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​