Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Triển khai Văn bản

Kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024

​Với mục đích tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật của đồng bào dân tộc thiểu số về bình đẳng giới, tiến dần tới xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới, định kiến giới và các quan niệm lạc hậu về giới. Ngày 20 tháng 02 năm 2024, Ban Dân tộc tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 52/KH-BDT về tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Nội dung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới năm 2024 tập trung vào các chuyên đề:

Một là, tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến bình đẳng giới.

Hai là,  triển khai các hướng dẫn có liên quan đến bình đẳng giới, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trẻ em và lồng ghép các nội dung về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo Kế hoạch, dự kiến tổ chức từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2024 gồm 18 điểm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn thuộc các huyện và thành phố Long Khánh (mỗi huyện, thành phố 02 điểm), với 2700 lượt đồng bào dân tộc thiểu số tham dự.

Để triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra, Ban Dân tộc chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với phong tục tập quán, truyền thống tốt đẹp của đồng bào dân tộc thiểu số và các đối tượng tham gia góp phần nâng cao nhận thức và ý thức pháp luật, chuyển đổi hành vi, quan niệm về bình đẳng giới, giảm khoảng cách và xóa bỏ định kiến về giới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, giúp chuyển biến nhận thức và hành vi của đồng bào dân tộc thiểu số về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình, trong lựa chọn sinh con theo giới tính. Góp phần vào việc thay đổi nhận thức của phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò của họ và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội. Qua đó, góp phần xây dựng môi trường sống và làm việc bình đẳng về giới, tiến tới xã hội tiến bộ, văn minh.

Đính kèm Kế hoạch số 52/KH-BDT ngày 20/02/2024 của Ban Dân tộc./.

KH 52. BDT.pdf


Hồ Thị Tuyết Nhung

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​