Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Chỉ đạo điều hành

Bàn giao 07 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã Thanh Sơn, huyện Định Quán

Thực hiện Quyết định số 1809/QĐ-UBND ngày 01 tháng 8 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai phê duyệt khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài là Dự án “Xây dựng 07 căn nhà hữu nghị" cho các gia đình dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai do tổ chức Les Enfants du Dragon (LEDD/Pháp) tài trợ.

Ngày 23/9/2023, Ban Dân tộc chủ trì, phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Tổ chức Les Enfants du Dragon, UBND huyện Định Quán, UBND xã Thanh Sơn tổ chức bàn giao 07 căn nhà hữu nghị cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhà ở sau hai tháng triển khai thực hiện cùng với sự tham gia của 03 đoàn sinh viên tình nguyện Pháp đến hỗ trợ.

Tham dự lễ bàn giao có ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng ban Dân tộc; ông Marc De Muynck - Trưởng đại diện của tổ chức LEDD/Pháp; Ông Lương Thanh Tùng đại diện Liên hiệp các tổ chức hữu nghị; Ông Lê Thanh Sơn - Chủ tịch MTTQ Việt Nam huyện Định Quán; đại diện chính quyền xã Thanh Sơn, các gia đình thụ hưởng dự án; người có uy tín và bà con nhân dân ấp 5 và ấp 6 xã Thanh Sơn có mặt để chứng kiến lễ bàn giao.


Ông Nguyễn Văn Khang -  Trưởng Ban Dân tộc và ông Marc De Muynck Người đại diện tổ chức LEDD/Pháp và Lãnh đạo huyện Định Quán trao Quyết định bàn giao nhà cho 07 hộ gia đình

Tại Lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Khang – Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh gửi lời cảm ơn đến tổ chức LEDD/Pháp và ông Marc De Muynck đã hỗ trợ kinh phí xây dựng 7 căn nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số của xã Thanh Sơn. Với sự hỗ trợ của tổ chức LEDD/Pháp đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống của bà con dân tộc thiểu số, giúp bà con có cuộc sống ổn định, có điều kiện chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con cái. Ông cũng bày tỏ mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tổ chức LEDD/Pháp đến đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

 

Đại diện Ông Nguyễn Văn Khang và  ông Marc De Muynck chụp hình lưu niệm trong lễ bàn giao nhà

Trưởng đại diện tổ chức LEDD/Pháp ông Marc De Muynck chia sẻ: Ông rất vui khi đóng góp phần công sức cho bà con dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Và mong muốn tiếp tục đồng hành cùng với cấp chính quyền địa phương đặc biệt là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị và Ban Dân tộc trong những dự án trong thời gian tới.

Dự án “Xây dựng 07 căn nhà hữu nghị" cho đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Định Quán với tổng vốn xây dựng là 697.000.000 đồng. Trong đó, tổng vốn viện trợ không hoàn lại: 432.000.000 đồng, vốn đối ứng từ “Quỹ ngày vì người nghèo" của huyện và cộng đồng và gia đình đóng góp là 265.000.000 đồng. Với việc hoàn thành và bàn giao dự án cho các hộ gia đình đã giúp cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số xã Thanh Sơn, huyện Định Quán có nhà ở mới kiên cố, khang trang, giúp họ an tâm về chỗ ở, chăm lo phát triển kinh tế gia đình./.


Điểu Ngọc Anh

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​