Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Những kết quả đạt được trong chuyến đi trao đổi, học tập kinh nghiệm của Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai năm 2023

​Thực Kế hoạch số 74/KH-BDT ngày 24/3/2023 của Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai về việc tổ chức Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh đi trao đổi, học tập kinh nghiệm ngoài tỉnh năm 2023. Với mục đích nhằm bổ sung thêm kiến thức cho người có uy tín về kinh nghiệm thực tiễn hoạt động của người có uy tín ở các địa phương tỉnh bạn. Những ngày cuối tháng 12 năm 2023, Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai do ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng ban Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn với 55 người gồm đại biểu người có uy tín và các thành viên trong đoàn đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm với Ban Dân tộc các tỉnh: Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tại các địa phương tỉnh bạn, đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Đồng Nai đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc; phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến với cộng đồng dân cư; tham gia hệ thống chính trị, chính quyền cơ sở; xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc cũng như chia sẻ, trao đổi các mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình và công tác bảo tồn, giữ gìn giá trị văn hóa dân tộc gắn liền với phát triển du lịch.

Trong dịp này, Đoàn đến tham quan Dinh Vua Bảo Đại, làng Văn hóa dân tộc K'Ho Lạch tại tỉnh Lâm Đồng; Tháp Chàm dân tộc Chăm, tham quan làng nghề thủ công, mỹ nghệ truyền thống như dệt thổ cẩm và gốm Chăm, mô hình trồng cây măng tây mang lại giá trị kinh tế cao, mở ra nhiều cơ hội phát triển trong sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận và các khu vực khác. Trong chương trình công tác, Đoàn viếng và dâng hương tại đền thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở huyện Đất Đỏ, tiếp theo là Khu di tích lịch sử Văn hóa Bạch Dinh ở thành Phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thông qua đó đoàn có điều kiện tiếp cận, nâng cao sự hiểu biết về các giá trị các di tích lịch sử, danh lam thắng, bản sắt văn hóa của các dân tộc trong mỗi vùng miền đất nước cũng như các lợi thế, cơ hội phát triển từng địa phương trong tình hình mới.


Đoàn tham quan Dinh Bảo Đại tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

 Đoàn tham quan Hợp tác xã trồng măng tây thuộc xã An Hải, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận

 

Đoàn tham quan Làng gốm Bàu Trúc truyền thống của đồng bào dân tộc Chăm tại thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

 

Đoàn dâng hương tại đền thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Kết thúc chuyến hành trình để lại trong lòng đại biểu người có uy tín những ấn tượng khó quên, những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm để phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, kỹ năng áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất; quan tâm giữ gìn, bảo tồn và phát huy tối đa các giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số. Tận dụng các lợi thế, tiềm năng giá trị văn hóa tạo ra nét đặc sắc riêng kết hợp, gắn liền chuỗi khai thác và phát triển du lịch. Đặc biệt là sự tri ân đối với sự quan tâm, tạo điều kiện của tỉnh nhà đề người có uy tín tỉnh Đồng Nai có dịp gặp gỡ, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh bạn.



Phùng Kim Ngọc

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​