Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Gương điển hình trong đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí minh

Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp". Xung quanh chúng ta có rất nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, điển hình có chị Thị Lang, sinh năm 1967 cư ngụ tổ 2, Ấp Lác Chiếu, xã Bảo Quang, Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Bản thân chị là người dân tộc Chơ Ro sinh ra tại quê hương Long Khánh, công tác tại Hội LHPN xã Bảo Quang. Là một trong những hội viên nòng cốt, tham gia vào công tác Hội từ năm 2000. Với vai trò là một Chi hội trưởng phụ nữ cùng với tập thể cán bộ Chi hội hết sức cố gắng năng động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo phong trào, chỉ đạo các tổ hội thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong quá trình công tác, bản thân chị Lang luôn thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó còn tích cực vận động cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ tham gia thực hiện. Bên cạnh tham mưu và tích cực tham gia cùng Ban Thường vụ xã Bảo Quang tổ chức công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thông, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho phụ nữ cán bộ, hội viên và quần chúng phụ nữ về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới" gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và suốt đời. Trong những năm qua, Hội LHPN xã Bảo Quang đã tổ chức triển khai sâu rộng thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2022 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tổ chức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ học tập phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới" và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam". Qua đó cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã luôn nêu cao tinh thần tự giác học tập và làm theo Bác bằng những công trình, phần việc cụ thể thiết thực.

Chị Lang cùng với Chi Hội tổ chức các hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã như: đã tặng quà cho 36 chị hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 15.000.000 đồng, tặng 10 suất học bổng Nguyễn Thị Định; tổng trị giá các phần quà là 40.000.000 đồng. Bên cạnh đó trong xóm mỗi khi có lễ Hội SaYangva thì chị luôn là người nhiệt tình trong công tác ủng hộ, chị vận động tất cả chị em trong xóm cùng nhau tham gia, chị là Hội viên tích cực, là một trong những đầu bếp không thể thiếu trong chương trình hậu cần của Lễ Hội. Nhờ vào một phần công sức nhỏ bé của chị đã góp phần vào sự thành công chung của Lễ Hội.

 

Chị Thị Lang (áo sọc xanh) trao quà cho phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bảo Quang

Thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh". Vận động được 30 chị em hội viên ra quân trồng được 300 cây bằng lăng với chiều dài 3km tổng số tiền 39.750.000 đồng; hưởng ứng phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao" trên địa bàn xã Bảo Quang bản thân chị cùng chung tay với ấp làm 1 một đoạn đường với chiều ngang 3m chiều dài 60m với tổng kinh phí 145.000.000 đồng cho 6 chị hội viên trên tuyến đường cùng thụ hưởng.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, vượt khó chị Thị Lang luôn nhiệt quyết giàu lòng nhân ái, tận tụy trong công việc, hết lòng, không ngại khó, sống tiết kiệm, giản dị, gần gũi, thân thiện, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mọi người xung quanh, học tập được phong cách quần chúng, dân chủ của Bác trong cuộc sống cũng như trong công việc. Cùng hưởng ứng góp phần thực hiện đạt chỉ tiêu trong phong trào thi đua yêu nước nhất là các hoạt động sáng xanh sạch đẹp trên địa bàn xã Bảo Quang. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã và đang tiếp tục được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã Bảo Quang làm theo bằng nhiều việc làm cụ thể. Với cán bộ, Hội viên phụ nữ, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác không phải là làm những gì thật lớn lao mà ngay trong cuộc sống giản dị đời thường. Từ những việc làm như trên, mặc dù rất bình thường, tuy nhiên cũng góp một phần sức nhỏ bé của chính bản thân mình cho công tác an sinh xã hội tại địa phương./.

 

Chị Lang cùng với chị em hội viên gói bánh tét tặng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn 


Hồ Thị Tuyết Nhung

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​