Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023

Sáng 4/5/2024, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023 (gọi là Kết luận số 01). Chủ trì Hội nghị đồng chí Bùi Quang Huy – Tỉnh ủy viên – Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí Đoàn Thị Thu Thủy, Lê Triết Như Vũ – Phó Bí thư Đảng ủy Khối. Tham dự Hội nghị có các đồng chí là bí thư, phó bí thư Đảng bộ, Chi bộ cơ sở và các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị.

 

Quang cảnh Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Qua phóng sự tài liệu được trình chiếu tại Hội nghị đã làm nổi bật kết quả 3 năm thực hiện Kết luận số 01. Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên gắn với các hình thức sinh hoạt Đảng, sinh hoạt cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ khối, nhiều tổ cơ sở Đảng đã tích cực triển khai các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có hiệu quả. Trong đó mỗi đảng viên, cán bộ, công chức nhất là cán bộ chủ chốt thực hiện bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu về trách nhiệm nêu gương. Từ phong trào nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu được nhân lên thành điểm sáng tạo hiệu ứng tốt cho phong trào ngày càng được triển khai sâu rộng, thực chất, có chiều sâu góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch hàng năm theo nghị quyết Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và các chi đảng bộ cơ sở đã đề ra.

 

Giao lưu với tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong thực hiện Kết luận 01

Hội nghị tổ chức giao lưu với các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023. Qua đó các đại biểu đã được lắng nghe những kinh nghiệm, cách làm hay của các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ủy, của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy Khối đánh giá cao kết quả thực hiện phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Bên cạnh đó, đồng chí cũng thẳng thắn đề nghị các chi, đảng bộ cơ sở nhìn nhận việc thực hiện Kết luận số 01 như: Một số cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đôi lúc chưa sâu sát, chưa gắn với nhiệm vụ chính trị thường xuyên tại cơ quan, đơn vị để tạo sự đồng bộ trong “học tập" và “làm theo" gương Bác...Qua đó, đồng chí Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng trực thuộc khối tiếp tục tập trung chỉ đạo, triển khai và đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận 01 và Chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị; xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; thực hiện các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm, giải quyết kịp thời các vấn đề bức xúc trong thực tiễn, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước cơ quan, đơn vị.

 

Phó Bí thư Đảng ủy Khối tặng Giấy khen các tập thể, cá nhân

Cũng tại hội nghị này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã ký quyết định khen thưởng cho 21 tập thể và 44 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đối với Chi bộ Ban Dân tộc trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW được cấp ủy nghiêm túc triển khai thực hiện, 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập và đăng ký nêu gương. Chi bộ hàng năm xây dựng kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng, chú trọng đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình hành động hàng năm của cấp ủy, chọn nội dung đột phá để tập trung lãnh đạo nhằm tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; kết hợp giữa “xây" với “chống", tích cực tuyên truyền gương “người tốt, việc tốt", mô hình hay, hiệu quả để nhân rộng, lan tỏa học tập. Chú trọng đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, đội ngũ cán bộ chủ chốt, lãnh đạo, quản lý từ khối đến cơ sở với những việc làm, hành động cụ thể, thiết thực". Hàng tháng, trong sinh hoạt định kỳ chi bộ dành thời gian thực hiện tự phê bình và phê bình; kiểm điểm việc học tập và làm theo Bác, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết những vấn đề trọng tâm, bức xúc về tư tưởng và đạo đức, lối sống tại cơ Ban.

Trong dịp tọa đàm kỷ niệm 78 năm ngày thành lập cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc được tổ chức vào ngày 03/5 vừa qua, Trưởng ban Dân tộc tặng Giấy khen cho 02 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và tại Hội nghị sơ kết 03 năm của Đảng ủy Khối, Chi bộ Ban Dân tộc vinh dự có 01 đảng viên được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tặng giấy khen./.


Nguyễn Thị Hiên

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​