Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Hoạt động chuyên ngành

Tọa đàm xây dựng tiêu chí đánh giá công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 14/5, tại thành phô Biên Hòa. Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) Bộ Tư pháp phối hợp Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai và Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức tọa đàm trao đổi về việc xây dựng tiêu chí riêng đánh giá hiệu quả công tác PBGDPL. Cùng tham dự Tọa đàm có đại diện các sở ngành: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Ban Dân tộc tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động Thương binh và xã hội, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và Tỉnh đoàn.

 

Đại diện các sở, ban, ngành tham dự Tọa đàm

Chủ trì tọa đàm, ông Phan Hồng Nguyên, Phó Cục trưởng Cục PBGDPL, Bộ Tư pháp nhấn mạnh, công tác PBGDPL là một trong những công tác quan trọng. Để đánh giá hiệu quả công tác PBGDPL. Cục PBGDPL xác định tiêu chí hiệu quả đầu ra của hoạt động PBGDPL là nhóm tiêu chí mang tính định hướng và tạo cơ sở để các địa phương thuộc phạm vi thí điểm cụ thể hóa thành các tiêu chí riêng phù hợp với đặc điểm của từng hoạt động và tình hình thực tiễn tại các địa phương thí điểm. Khung tiêu chí áp dụng cho các địa phương thuộc phạm vi thí điểm có 2 nhóm tiêu chí: Nhóm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành trách nhiệm quản lý nhà nước về PBGDPL và các nhóm tiêu chí đánh giá kết quả đầu ra của hoạt động PBGDPL của địa phương gồm: mức độ đánh giá của đối tượng thụ hưởng về chất lượng tổ chức các hoạt động PBGDPL và mức độ tác động của các hoạt động PBGDPL.

Bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai cho biết, thời gian qua, công tác PBGDPL đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tỉnh quan tâm thực hiện với nhiều nội dung và hình thức phong phú, đáp ứng nhu cầu tiếp cận pháp luật của người dân, qua đó nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Tuy nhiên công tác PBGDPL vẫn còn một số khó khăn nhất định.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Hương Phó Giám đốc Sở Tư pháp​ tỉnh Đồng Nai phát biểu tại Tọa đàm

Tỉnh Đồng Nai và tỉnh Sóc Trăng là hai trong sáu địa phương trên cả nước thực hiện thí điểm tiêu chí riêng về đánh giá hiệu quả công tác PBGDPL. Tại buổi tọa đàm, đại biểu các sở ngành tỉnh Đồng Nai và Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tham gia ý kiến góp ý, về khung tiêu chí chung, các mục đánh giá thí điểm hiệu quả công tác PBGDPL và định hướng xây dựng tiêu chí riêng đánh giá thí điểm hiệu quả công tác PBGDPL. Trên cơ sở buổi tọa đàm và hướng dẫn của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh ban hành khung tiêu chí riêng để triển khai thực hiện đánh giá trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.


Nguyễn Thị Dung

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​