Thứ 6 - 26/02/2016
Màu xanh nước biển Màu đỏ Màu vàng Màu xanh lá cây

Chuyển đổi số

Ban Dân tộc cài đặt phần mềm phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 22/8/2023 về Cải thiện Chỉ số Chuyển đổi số của tỉnh Đồng Nai, theo đó nội dung an toàn thông tin mạng cần cải thiện chỉ số: “Thực hiện cài đặt hệ thống phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cho 100% máy chủ và máy trạm của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh"

Theo hướng dẫn kỹ thuật của Sở Thông tin và Truyền thông, Ban Dân tộc đã triển khai việc cấu hình, cài đặt phần mềm phòng, chống mã độc cho toàn bộ máy tính làm việc của công chức cơ quan. Cụ thể mỗi máy tính đều được cài đặt phần mềm Bitdefender Endpoint Security với giao diện đơn giản phầm mềm sẽ chạy ngầm để ngăn chặn các virut, mã độc, chặn các đường link có nguy cơ lây nhiễm virut trên môi trường mạng internet. Các máy tính đã được cài phần mềm này thì trên khay hệ thống sẽ có biểu tượng chữ “B" (hình dưới).

 

Giao diện phần mềm trên máy tính ​làm việc của công chức

 

Giao diện phần mềm quản lý, giám sát an toàn thông tin các máy tính Ban Dân tộc

Phần mềm Bitdefender Endpoint Security có hỗ trợ công cụ quản lý, kiểm tra, giám sát an toàn thông tin cho toàn bộ máy tính của cơ quan, chỉ cần có internet là có thể đăng nhập vào tài khoản quản trị ở bất cứ đâu. Phần mềm cũng có chức năng chia sẻ thông tin mã độc với Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia – NCSC, qua đó đáp ứng được yêu cầu giám sát tình hình an ninh mạng của các cơ quan chức năng có liên quan./.


Trịnh Văn Tuyên

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:
Cơ quan chủ quản: BAN DÂN TỘC TỈNH ĐỒNG NAI
Chịu trách nhiệm chính: ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai
Địa chỉ: Số 4/22/10A, đường Nguyễn Du, khu phố 4, phường Quang Vinh, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: 02513.843836 - Email: bdt@dongnai.gov.vn
© 2014 Bản quyền thuộc Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai​